Company Activities
11 November 2018
"รมต.อุตตม" เยี่ยมชม KTIS Complex

วันที่ 11 พฤศจิกายน 2561 ดร.อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม KTIS Complex ของบริษัท เกษตรไทย อินเตอร์เนชั่นแนล ชูการ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ กลุ่ม KTIS รวมถึงพื้นที่โครงการนครสวรรค์ไบโอคอมเพล็กซ์ (Nakhonsawan Bio Complex) ต.หนองโพ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ โดยมี ดร.ดารัตน์ ศิริวิริยะกุล วิภาตะกลัศ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม KTIS และคณะผู้บริหาร ให้การต้อนรับและนำเยี่ยมชมโครงการ

ข้อมูลเกี่ยวกับ KTIS Complex และ โครงการนครสวรรค์ไบโอคอมเพล็กซ์ (Nakhonsawan Bio Complex)

กลุ่ม KTIS เป็นกลุ่มบริษัทที่ผลิตและจำหน่ายน้ำตาลทรายและผลพลอยได้จากกระบวนการผลิตน้ำตาลทรายแบบครบวงจร โดยมีบริษัท เกษตรไทย อินเตอร์เนชั่นแนล ชูการ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทแม่ดำเนินธุรกิจในกลุ่ม ประกอบด้วยโรงงาน 9 โรง คือ โรงงานผลิตน้ำตาลทราย 3 โรงงาน, โรงงานเยื่อกระดาษจากชานอ้อยและบรรจุภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อมจากชานอ้อย 1 โรงงาน, โรงงานผลิตเอทานอล 1 โรงงาน, โรงไฟฟ้าชีวมวล 3 โรงงาน และโรงงานปุ๋ยชีวภาพ 1 โรงงาน ด้วยความเชื่อมโยงแบบครบวงจร (Fully-integrated) ของโรงงานทั้งหมดนี้ ทำให้เกิดการต่อยอดเพิ่มมูลค่าของอ้อยเป็นยผลิตภัณฑ์มูลค่าสูงได้อย่างครบถ้วนเต็มที่

โครงการนครสวรรค์ไบโอคอมเพล็กซ์ (Biocomplex) เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจชีวภาพ มีพื้นที่ตั้งใกล้ๆ กับ KTIS Complex จ.นครสวรรค์ ถือเป็นพื้นที่ต้นแบบและเป็นโครงการนำร่องในการขับเคลื่อนการลงทุนด้านเศรษฐกิจชีวภาพของประเทศไทยตามนโยบาย Thailand 4.0 โดยใช้เกษตรกรรมเป็นฐานรากในการต่อยอดไปสู่การเพิ่มมูลค่า และพัฒนาเศรษฐกิจระดับชุมชน ทั้งจากการรับซื้อผลผลิตทางการเกษตร การว่าจ้างแรงงาน และยังเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติโดยรวมในด้านของผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าสูงขึ้นด้วย